วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 2
วันศุกร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2559 เวลา 13.30-17.30 น.


เนื้อหาที่เรียน
- อาจารย์แจกกระดาษ A4 ให้คนละแผ่น และที่อาจารย์แจกกระดาษยังไม่ครบ ยังมีคนที่ยังไม่กระดาษ
อาจารย์จึงอธิบายว่าถ้ากรดาษที่แจกไปไม่พอก็คือ.....กระดาษจะน้อยกว่าคน และที่กระดาษไม่พอก็ต้องนับจำนวนเพื่อนในห้องมีทั้งหมดกี่คน แจกไปแล้วทั้งหมดกี่คน และขาดอีกกี่คน และอาจารย์ก็แจกกระดาษให้คบทุกคนซึิ่งจะเกี่ยวข้องกับการเปรียบเทียบมากกว่าหรือน้อย การนับจำนวน 

- อาจารย์สอนเขียน Mind Mapping โดยให้วิเคราะห์ชื่อวิชาที่เรียน จะแยกออกเป็น 3 คำ คือ
1.การจัดประสบการณ 2.คณิตศาสตร์ 3.ปฐมวัย และอธิบายในห้วข้อต่างๆ ว่ามีอะไรบ้าง 

ทักษะที่ได้รับ
- การคิดวิเคราะห์
- การวางแผน
- การแก้ไขปัญหา

การนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
- สามารถนำการเขียน Mind Mapping มาประยุกต์ใช้ในการทำงาน การสอบ หรือการวางแผนงานได้

บรรยากาศในห้องเรียน
- สนุกสนาน ไม่เครียดจนเกิน 

คุณธรรม จริยธรรม
- ตั้งใจเรียน
- ส่งงานตามเวลา

การประเมินวิธีการสอน
- อาจารย์สอนได้ละเอียดและเข้าใจง่าย อาจารย์ใจดีทำให้เรียนแล้วไม่เครียด



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น